Giáo xứ Tân Vĩnh: 140 em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong ngày cao điểm Tuần chầu

Thánh Gregorio Cả đã diễn giải 7 hồng ân của Chúa Thánh Thần như sau: “Ơn kính sợ Chúa giúp tăng trưởng ơn đạo đức; ơn đạo đức dẫn đưa tới ơn hiểu biết; ơn hiểu biết tìm được động lực trong ơn can đảm; ơn can đảm dẫn đưa chúng ta đến ơn biết lo liệu; ơn lo liệu làm cho ta được tiến triển trong sự thông minh và ơn thông minh làm nảy sinh ơn khôn ngoan”. Quả vậy, việc lãnh nhận bí tích Thêm sức là một bước ngoặt lớn trong đời sống của mỗi Kitô hữu. Bởi bí tích Thêm sức là dấu chỉ Chúa Giêsu dùng để ban Chúa Thánh Thần cho ta, giúp chúng ta lãnh nhận tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần và sống ơn bí tích Rửa tội hoàn hảo hơn, gắn bó hơn với Hội Thánh và được thêm sức mạnh mà làm chứng cho Chúa Kitô (SGLCG, số 1285).

Vào lúc 7h30’ sáng Chúa nhật 13/08/2023, giáo xứ Tân Vĩnh hân hoan chào đón Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn viếng thăm và cử hành thánh lễ cao điểm Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể đồng thời ban bí tích Thêm sức cho 140 em. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha Tổng Đại diện – GB. Nguyễn Khắc Bá, quý cha Toà Giám mục, quý cha trong và ngoài giáo hạt Can Lộc, quý cha quê hương, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức cha Louis chúc mừng giáo xứ, cách riêng là 140 em lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của các bậc phụ huynh là tạo điều kiện cho con cái mình siêng năng học hỏi giáo lý, xây dựng một đời sống đức tin vững chắc để đứng vững trước mọi thách đố của thời đại.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ Tin Mừng Chúa nhật XIX Thường Niên về hình ảnh Đức Giêsu đến với các môn đệ khi các ông đang gặp khủng hoảng vì những cơn sóng gió bão bùng giữa biển khơi mênh mông vô định, Đức cha chủ tế quảng diễn ý nghĩa biểu trưng mà con thuyền Giáo hội trong mọi thời luôn gặp sự chông chênh và thậm chí sẽ bị va đập bởi những đợt sóng là các tà thần, quyền thần, ác thần...Nhưng nếu Giáo hội có Chúa Kitô hiện diện, mọi thử thách, sóng gió sẽ qua đi như con thuyền của các Tông đồ xưa có Chúa đồng hành. Thầy đây, đừng sợ! Đó chính là lời khích lệ an ủi cho chúng ta. Đừng bao giờ tuyệt vọng khi đối diện với đau khổ, cũng đừng tuyệt vọng về chính mình, vì cuối đường hầm tăm tối, luôn có một tia sáng hy vọng. Giữa những tăm tối của cuộc đời Thiên Chúa vẫn hiên diện, những lúc chán nản mệt mỏi muốn buông xuôi, hãy tin tưởng để nói với Chúa Giêsu rằng: Thầy ơi, xin cứu con; Chúa sẽ trả lời cho mỗi chúng ta: Thầy đây, đừng sợ.
Qua đó, ngài nhắn gửi đến các gia đình trong giáo xứ hãy biết phó thác, cậy trông vào sự quan phòng của Thiên Chúa giữa bao chồng chất nghiệt ngã của phận người hôm nay. Ngoài ra, dưới tác động của Chúa Thánh Thần, mỗi tín hữu được thúc đẩy sống niềm tin, hy vọng và tình yêu vào Đức Kitô Phục Sinh bằng lời nói cũng như hành động; dùng tinh thần phục vụ mà xây dựng gia đình, giáo họ, giáo xứ ngày càng trở nên tươi đẹp và đầy yêu thương.
Sau phần giảng lễ, từng 140 em lần lượt tiến lên để lãnh nhận bí tích Thêm sức, qua việc đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh được cử hành bởi Đức cha Louis và cha quản xứ Gioan Baotixita. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn nâng đỡ và gìn giữ các em trong suốt hành trình sống đức tin, giúp các em biết xa lánh tội lỗi, chăm chỉ học tập, hoàn thiện nhân cách, luôn yêu thương hết thảy mọi người để xứng đáng là người Kitô hữu đích thực, người con yêu dấu của Chúa, người trò, người con ngoan của thầy cô và gia đình.

Cuối thánh lễ, một em đại diện bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Đức cha, quý cha, quý thầy cô và cha mẹ đã tận tình giúp đỡ, chuẩn bị tốt tâm hồn, để các em được lãnh nhận hồng ân Thánh Linh trong ngày hôm nay.
Qua thánh lễ cao điểm Tuần hồng phúc này, ước mong với lòng yêu mến và sùng kính Chúa Giêsu Thánh Thể cùng những cố gắng hy sinh trong Tuần đền tạ, Thiên Chúa sẽ ban muôn phúc lành của Ngài xuống trên tất cả mọi người trong giáo xứ Tân Vĩnh. Đặc biệt 140 bạn trẻ được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, luôn biết ngoan ngùy để lắng nghe tiếng Chúa, nhờ đó can đảm ra đi để làm chứng giữa lòng nhân loại.
________________________
Truyền thông Giáo xứ
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.