Thánh lễ Khai mạc tuần Chầu lượt Giáo xứ Tân Vĩnh năm 2020

Ân tình Thiên Chúa còn mãi ngàn thu vạn đại,
Ngài dành cho ai trọn tình thờ kính Danh Ngài”. (Tv 102)

Những tâm tình trong Thánh Vịnh 102 cũng là tâm tình của Cộng đoàn Giáo xứ Tân Vĩnh trong Thánh lễ Khai mạc Tuần chầu Đền tạ thay cho toàn Giáo phận.
Trong những ngày vừa qua ở khu vực miền Trung từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang chịu đợt mưa lũ kéo dài, làm cho cuộc sống con người nơi đây bị đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn. Thật may mắn và là Hồng phúc cho giáo xứ chúng ta, khi mà Ân tình Chúa ban xuống trên giáo xứ một cách kỳ diệu. Ngài đã ban cho chúng ta thời tiết thuận hòa để tổ chức tuần Đền Tạ một cách sốt sắng và long trọng.

Sáng thứ Sáu, ngày 23/10/2020, vào lúc 7h30, Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã đến dâng Thánh lễ Khai mạc Tuần chầu Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại Giáo xứ Tân Vĩnh. Đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ có Cha quản xứ, quý Cha trong và ngoài giáo hạt Can Lộc, quý Cha quê hương; Cha tiền nhiệm xứ mẹ Kim Lâm, Louis Nguyễn Văn Nga; quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa đến hiệp thông, cầu nguyện và chung chia niềm vui với Giáo xứ trong ngày trọng đại này.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Phaolô Maria gửi lời chào tới quý cộng đoàn, ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì vô vàn ân ban mà Người đã đổ xuống trên Giáo xứ Tân Vĩnh. Ngài cũng mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện cho những anh chị em miền Trung đang trực tiếp chịu ảnh hưởng do đợt mưa lũ kéo dài.
Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ đoạn Tin Mừng cuộc gặp gỡ của ông Giakêu với Chúa Giêsu, vị chủ tế quảng diễn về sự biến đổi sau khi gặp gỡ Chúa: “Tuần chầu lượt có thể nói là cơ hội ngàn vàng Chúa dành cho ta, để chúng ta được gặp nhau và cùng gặp gỡ Chúa...Mỗi cuộc gặp gỡ ấy Ngài đều đóng ấn rất rõ ràng là niềm vui và sự biến đổi...Tội lỗi không là rào cản khi Người đến với tội nhân, nhưng là cơ hội để Ngài biểu lộ tình yêu cách rõ rệt hơn. Quan trọng là con người có nhận ra bước chân của Ngài đang đến hay không? Có nhận ra ánh mắt của ngài đang dõi nhìn chúng ta trong các biến cố của đời sống không? Và nhất là trong lòng chúng ta có nhem nhúm lên được chút ước muốn được nhìn thấy Ngài hay không?”

Ngài cũng nhấn mạnh: “Hằng ngày và nhất là trong tuần chầu, chúng ta hãy cố gắng lặp đi lặp lại cái đề xuất mà Chúa Giêsu đã nói với ông Giakêu: 'Hôm nay Tôi phải đến nhà ông'. Chúng ta nhắc đi nhắc lại câu này nhiều lần trong ngày và cố cảm nhận cho kỳ được cái ý nghĩa tuyệt vời của hồng ân viếng thăm mà Thiên Chúa thực hiện nơi tâm hồn chúng ta. Và đó cũng là những mốc điểm chúng ta cần dừng lại để xem mình đang cắm đầu chạy về đâu. Bởi không biết được đích điểm của hành trình, thì sẽ sa vào nhàm chán vô vị, rồi tìm cách khỏa lấp bằng bao nhiêu thú vui hưởng thụ...Trở về với bản thân là trở về với con đường hạnh phúc chân thật. Trở về với bản thân cũng là trở về với cõi thinh lặng của lòng mình. Và trong cõi thinh lặng ấy ta sẽ gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ bản thân, gặp gỡ anh em. Trong cõi thinh lặng đó, ta mới có thể trình bày lên Thiên Chúa những băn khoăn, những khát khao của ta”.

Ngài cũng ước mong tuần Chầu đã đến, mỗi người chúng ta hãy xem xét lại chính bản thân mình, để cộng tác với Chúa Thánh Thần mà điều chỉnh lại nếp sống Đạo của mình cho phù hợp với Tin Mừng.
Kết thúc Thánh lễ vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã bày tỏ niềm cảm mến tri ân tới Đức cha Phaolô Maria, quý cha trong và ngoài Giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Tuần chầu đền tạ của giáo xứ Tân Vĩnh đã bước vào những ngày cao điểm. Hy vọng rằng cộng đoàn nơi đây sẽ biết tận dụng thời gian quý báu này để trở về với Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm nhận được tình yêu thẳm sâu của Chúa dành cho nhân loại. Từ đó, gắn bó và ở lại trong tình yêu thương của Ngài; đồng thời, không ngừng đem tình yêu ấy lan tỏa đến cho mọi người.

Truyền thông Giáo xứ Tân Vĩnh
______________________
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.