Sa mạc Trợ Tá giáo hạt Can Lộc 2023

Nhằm mục đích trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quý thầy cô Giáo lý viên (GLV) khi đồng hành cùng các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong vai trò là Trợ tá, ngày 21/07/2023, Hiệp đoàn TNTT Maria Mađalêna - giáo hạt Can Lộc tổ chức khóa Sa mạc huấn luyện cho quý thầy cô GLV trong toàn giáo hạt. Tại mảnh đất thân yêu giáo xứ Trại Lê đã quy tụ hơn 157 sa mạc sinh (SMS) là quý thầy cô GLV, Trợ tá đến từ 8 giáo xứ trong giáo hạt Can Lộc.
Sa mạc là hình thức huấn luyện độc đáo dành cho các cấp lãnh đạo trong phong trào TNTT. Khung cảnh huấn luyện này được gợi hứng từ hành trình 40 năm trong sa mạc của dân Do Thái trước khi tiến vào Đất Hứa. Các bài khóa giới thiệu về bản chất, tôn chỉ, phương pháp giáo dục của phong trào TNTT.

Những ngày cuối tháng 7 khi việc dạy giáo lý đã xong, tạm gác lại công việc gia đình; sáng ngày 21/07/2023, sa mạc Trợ tá Apollo - phục vụ với chủ đề “Ơn gọi của con chính là tình yêu” đã diễn ra cùng với cơn mưa bất ngờ nhưng không có gì có thể cản lại sự nhiệt tình, hy sinh của quý thầy cô GLV và bố mẹ trợ tá.
Đây là lần thứ 2 giáo hạt Can Lộc tổ chức sa mạc trợ tá. Các thầy cô GLV đã quen dần với nhịp điệu của sa mạc huấn luyện, đã làm quen với những hiệu còi và các đội hình. Các thầy cô đã chấp hành tốt các điều luật của trại, hoà mình trong các bài ca cử điệu, tập trung nghiêm tập. Đồng thời tham gia đầy đủ các bài khoá và chạy đầy đủ các trạm hành trình đức tin. Cơn mưa xối xả buổi sáng và nắng nhẹ vào buổi chiều với nhiều mồ hôi, nước mắt nhưng trên gương mặt các thầy cô đều tươi vui và phấn khởi.

Cao điểm của ngày huấn luyện là Thánh lễ Thánh Maria Mađalêna - quan thầy Hiệp đoàn Can Lộc với sự hiện diện của quý cha trong toàn giáo hạt, quý trợ úy, quý trợ tá và các huynh dự trưởng trong xứ đoàn.
Chương trình huấn luyện sa mạc trợ tá và lễ quan thầy đã diễn ra tốt đẹp, có được điều đó, tất cả đều là nhờ sự đồng hành, hướng dẫn của quý Cha Tuyên uý Liên đoàn, Hiệp đoàn, Cha Tuyên úy xứ đoàn sở tại, quý thầy quý xơ, Ban huấn luyện Liên đoàn; sự nổ lực, cố gắng của các thành viên của Ban điều hành Hiệp đoàn và các Huynh trưởng các xứ đoàn; cùng sự quan tâm, giúp đỡ của quý ban ngành và cộng đoàn giáo dân giáo xứ sở tại. Và quan trọng nhất là sự hi sinh, nhiệt huyết của quý thầy cô GLV và bố mẹ trợ tá.

Một ngày trôi qua thật nhanh, tất cả đã nhập cuộc với sự hăng say trong những hoạt động căn bản của một Sa mạc huấn luyện. Ước mong những tâm tình, những kiến thức, kỹ năng có được trong ngày sa mạc ngắn ngủi này sẽ còn đọng lại mãi trong lòng quý thầy cô như động lực tiếp thêm lửa yêu thương, nhiệt huyết; giúp quý thầy cô GLV và bố mẹ trợ tá luôn sẵn sàng đem Chúa Giêsu Thánh Thể đến cho các em thiếu nhi. Để hướng dẫn các em sống đúng với tôn chỉ của phong trào TNTT “sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ”.
Xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho quý thầy cô GLV, cũng như các em học sinh, cách riêng cầu cho Ngành giáo lý xứ nhà ngày một đi lên; giúp các bạn trẻ mỗi ngày học hỏi, đào sâu, làm giàu hơn cho mình về kiến thức đức Tin, nhờ đó can đảm sống đạo tốt và nhiệt tâm trong công cuộc loan báo Tin Mừng.
__________________
Hiệp đoàn TNTT Maria Mađalêna - giáo hạt Can Lộc & Truyền thông Giáo xứ
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.