Ca đoàn Giáo xứ mừng lễ kính Thánh Cêcilia, bổn mạng

“Nguyện xin cho ca đoàn Cêcilia nhiệt thành phục vụ bằng lời ca tiếng hát với tâm hồn trong sáng như Thánh nữ Cêcilia, để tiếng hát ấy vang lên nơi thánh đường, trong các nghi thức Phụng vụ; thu hút mọi người lắng nghe và cảm nghiệm Lời Chúa dễ dàng hơn, được thấm sâu vào lòng người hơn, giúp cộng đoàn ngày càng gần gũi Chúa nhiều hơn”.

Đó là tâm tình mục tử của Cha quản xứ GB. Nguyễn Khắc Bá, trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Cêcilia - bổn mạng Ca đoàn Cêcilia giáo xứ Tân Vĩnh.
Thánh lễ được cử hành long trọng lúc 19 giờ 45, thứ Hai, ngày 23/11/2020, tại nhà thờ Giáo xứ, do cha GB. Nguyễn Khắc Bá chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý Xơ, quý Hội đồng Mục vụ, các ca viên của ca đoàn Cêcilia, cùng đông đảo cộng đoàn phụng vụ.
Giảng trong Thánh lễ, Linh mục chủ tế chia sẻ: “Thánh nữ Cêcilia không phải là nhà hoạt động âm nhạc, càng không phải là nhạc sĩ hay ca sĩ, nhưng cuộc sống của ngài là một bản trường ca ngợi khen tình yêu Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng trong diễm phúc tử đạo. Vì vậy, Giáo hội nhận Ngài làm quan thầy các nhạc sĩ Công giáo. Thánh Cêcilia dùng miệng lưỡi để ca ngợi Thiên Chúa với tất cả tấm lòng. Ngài tiêu biểu cho sự tin tưởng của Giáo hội rằng thánh nhạc là một phần căn bản trong Phụng vụ, có giá trị lớn lao hơn bất cứ nghệ thuật nào khác”.
Cha chủ tế cũng mến chúc anh chị em ca viên luôn tràn đầy ơn Chúa, nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc phục vụ bằng lời ca tiếng hát của mình. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ca đoàn luôn biết noi gương Thánh Cêcilia qua việc hy sinh phục vụ Chúa và Giáo xứ với tinh thần tử đạo của thánh nhân.

Sau Thánh lễ, Cha xứ chụp hình kỷ niệm cùng các thành viên ca đoàn, bầu khí Thánh lễ tràn ngập hân hoan, yêu thương, đoàn kết và hiệp thông.
Nguyện xin Chúa luôn nâng đỡ, giữ gìn ca đoàn Cêcilia và những ai thành tâm thiện chí quảng đại phục vụ. Cầu chúc cho các ca viên luôn biết noi gương Thánh nữ Cêcilia, làm chứng nhân Tin Mừng giữa đời thường, để từng ngày cuộc sống là những nốt nhạc dệt thành bài ca muôn điệu dâng lên Thiên Chúa nghìn trùng chí thánh, giàu lòng xót thương.

Truyền thông Giáo xứ Tân Vĩnh
_____________________________
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.