Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên viếng thăm và làm phép chuông tại Giáo họ Vĩnh Lộc

Tháp chuông giáo họ Vĩnh Lộc vừa được hoàn thành không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho giáo họ mà còn mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt. Từ nay, tiếng chuông là tiếng Chúa mời gọi, là tiếng của các thiên thần vọng xuống từ trời cao. Tiếng chuông sẽ nhắc nhở cộng đoàn tín hữu nhanh chân tiến về nhà thờ để thờ phượng, tri ân và cảm tạ Chúa. Nhờ đó, mỗi người Kitô được gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ anh chị em và gặp gỡ bản thân. 
Tiếng chuông trở nên thật gần gũi, bình dị và thân quen với mọi Kitô hữu. Vào những giờ kinh lễ hay sinh hoạt tôn giáo, chúng ta sẽ được lắng lòng mình theo tiếng chuông giáo đường cất lên ngân nga và vang vọng. Khi nhắc đến chuông, tự đáy lòng mọi thành phần Kitô hữu vẫn luôn vang mãi ca khúc của các bậc tiền nhân để lại: “Chuông chuông chuông, nghe chuông nhà thờ, em nhớ tới chuông, Chúa mời gọi em, mau đến nhà thờ”.

Vào lúc 19h30, tối ngày 18/3/2019, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh, đã viếng thăm, làm phép chuông và cử hành thánh lễ vọng mừng kính Thánh Giuse. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có Cha quản Xứ, Quý cha Quê hương, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn phụng vụ.
Giảng trong thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ chiêm ngắm các nhân đức nơi Thánh Giuse, đặc biệt là nhân đức công chính và sự thing lặng nơi Người. Cùng với Giáo Hội Việt Nam, trong năm đồng hành với những gia đình gặp khó khăn, Đức cha cũng hy vọng các gia trưởng, những người làm chồng, làm cha luôn biết hy sinh phục vụ gia đình, luôn can đảm chu toàn mọi sứ mệnh mà Chúa giao phó.

Trở về nguồn, sử chép lại rằng trước năm 1945, có một số người thuộc họ Vực Vịt và họ Ba Già thuộc xứ Trại Lê đến lập nghiệp ở xóm Rạn. Số người chuyển đến ngày càng đông và giáo dân sinh sống bằng ngành nghề ngư nghiệp. Tại đây cộng đoàn đức tin mang tên giáo họ “Vĩnh Lộc” được khai sinh.
Giáo họ Vĩnh Lộc tọa lạc trên địa bàn thị trấn Can Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Giáo họ thuộc giáo xứ Tân Vĩnh. Giáo họ có hơn 1000 tín hữu và hiện nay do linh mục Giuse Phạm Đình Trị quản nhiệm.
Hôm nay giáo họ rực lên một niềm vui mới, vì từ nay, giáo họ đã có tiếng chuông mới, tiếng chuông thức tỉnh những ai đang ngủ mê trong tội lỗi, trở về với Chúa trong mùa chay Thánh này. Để rồi từ đây, mỗi Kitô biết dùng vũ khí sắc bén của mình là lời cầu nguyện, ăn chay và làm phúc bố thí để chống lại những cám dỗ trong thời đại hôm nay.
Nhân loại đang sống trong thiên niên kỷ thứ ba, ước mong mỗi Kitô hữu chúng ta không chỉ là người “có Chúa Kitô”, nhưng còn phải là người “mang Chúa Kitô” đến cho người khác. Phải là nhịp cầu để dẫn người khác đến gặp gỡ Đức Kitô, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống (Ga 14,6). Phải trở thành một cộng đoàn rực cháy sự hăng say truyền giáo để làm cho mỗi người được biết, yêu mến và đi theo Thầy Chí Thánh Giêsu.
Pet. Duy LượngWGPHT
____________________________
Giáo họ Vĩnh Lộc
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.