Giáo xứ Tân Sơn: Thánh lễ quan thầy Thánh Giuse Thợ & Khai mạc Tháng Hoa

Hòa cùng niềm vui chung với Giáo hội trên khắp hoàn vũ, sáng thứ Tư, ngày 01/5/2024, cộng đoàn Giáo xứ Tân Sơn long trọng cử hành thánh lễ thánh Giuse Thợ – Quan thầy Giáo xứ. Thánh lễ Quan thầy được diễn ra vào lúc 08g00, trong tiết trời dịu mát cách lạ thường của những ngày hè. Đó có thể là dấu chứng cho sự che chở, cầu bầu của Thánh Giuse trên đoàn con Giáo xứ Tân Sơn.
Chủ sự thánh lễ này là cha Phêrô Hoàng Biên Cương, quản hạt Can Lộc; hiệp thông trong thánh lễ còn có quý cha trong và ngoài Giáo hạt, quý thầy, quý sơ và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Tân Sơn.
Trong phần quảng diễn Lời Chúa, khởi đi từ ý nghĩa của ngày lễ thánh Giuse Thợ, cha Giuse Bùi Đình Hưởng đã chia sẻ về vai trò của đức tin trong bối cảnh lao động. Không có đức tin, việc lao động của con người chỉ nhằm quy hướng về chính mình và thỏa mãn những khát vọng tầm thường. Chỉ trong đức tin, con người mới tìm được ý nghĩa đích thật của lao động: lao động giúp con người họa lại hình ảnh của Thiên Chúa, cộng tác với Ngài trong công trình Sáng Tạo. ‘Chính khi lao động, con người trở nên là người hơn’. Thánh Giuse là mẫu gương của sự lao động trong đức tin. Thánh nhân đã làm mọi sự quy hướng về Thiên Chúa, cộng tác với Ngài trong chương trình cứu độ nhân loại. Thánh Giuse đã lao động bằng đôi tay chai sần, bằng ý chí kiên cường và bằng tấm lòng hi sinh với sự cộng tác của Mẹ Maria và Chúa Giêsu.

Sau phần Giảng lễ, thánh lễ được tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể. Nơi Bàn tiệc thánh, những lễ vật được tiến dâng, tượng trưng cho bao lao nhọc, vất vả của lao động đã trở thành nguồn lương thực thần thiêng, nuôi sống linh hồn các tín hữu. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng và tạ ơn bởi biết bao ơn lành mà thánh Quan thầy đã cầu bầu cho đoàn con cái Giáo xứ Tân Sơn.
Trước đó, vào tối ngày 30/4, áp lễ quan thầy, cộng đoàn Giáo xứ cũng đã tổ chức cuộc rước kiệu trọng thể và dâng hoa kính Mẹ – khai mạc tháng Hoa. Cuộc rước kiệu được khởi đi từ Giáo họ Tân Thủy về Giáo họ trị sở. Dù phải di chuyển quãng đường gần 2km song với lòng yêu mến và tôn kính thánh Quan thầy và Mẹ Maria, tất cả đều thể hiện một niềm hân hoan, cảm mến sâu xa.
Sau cuộc rước, cộng đoàn Giáo xứ đã quy tụ trước khuôn viên nhà thờ xứ để tổ chức buổi dâng hoa kính Mẹ. Những bông hoa được đan kết, tượng trưng cho lòng tôn kính, mến yêu của các tín hữu dâng lên Mẹ Maria.
Giáo xứ Tân Sơn nằm trên địa bàn xóm Con Phượng, Thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh, cách TGM Hà Tĩnh khoảng 15 km. Giáo xứ được thành lập theo quyết định ngày 26/12/2014 của bề trên Giáo phận. Theo báo cáo tất niên năm 2023, hiện nay, Giáo xứ có hơn 1200 tín hữu, dưới sự coi sóc và hướng dẫn của một linh mục trẻ giàu nhiệt huyết là cha Gioan Trần Diệu. Ước mong, qua việc sốt sắng cử hành thánh lễ Quan thầy và cuộc rước kiệu khai mạc Tháng Hoa, cộng đoàn Giáo xứ Tân Sơn ngày càng thêm tăng trưởng trong đời sống đức tin, tích cực cộng tác tham gia vào các công việc chung của Giáo hội.
____________________
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.