Giáo xứ Tân Vĩnh khai giảng năm học giáo lý 2023-2024

Sau những ngày hè được nghỉ ngơi, đặc biệt các bạn Thiếu nhi Thánh Thể trải qua kỳ Sa mạc thăng tiến, Con Đức Mẹ kỷ niệm 15 năm thành lập; hoà cùng không khí của mùa tựu trường, vào lúc 06h00′ sáng Chúa nhật 03/09/2023, giáo xứ Tân Vĩnh tổ chức thánh lễ tạ ơn khai giảng năm học giáo lý mới 2023-2024.
Trước thánh lễ là phần phát thưởng cho các em học sinh đạt thành tích, nhằm cổ võ tinh thần cũng như khuyến khích việc học giáo lý và văn hóa của các em trong năm học vừa qua. Kết quả đáng tự hào là giáo lý xứ xếp thứ 4 trong tổng 9 giáo xứ của hạt Can Lộc, và có hơn 70 em đạt thành tích cao gồm: giải nhất – nhì – ba – khuyến khích. Trong lễ tổng kết này, quỹ khuyến học Hội Con Đức Mẹ cũng dành nhiều phần thưởng khích lệ cho những em đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, cùng nhiều em học sinh giỏi, xuất sắc về văn hóa từ cấp 1 đến cấp 3.
Để có được ngày vui hôm nay, đó là tấm lòng hảo tâm của cha quản xứ, quý Ban giáo lý, quý HĐMV và mọi người trong việc chuẩn bị chu đáo các phần thưởng cho các em. Những phần quà nhỏ gói trọn tâm tình của tất cả mọi người dành cho các em, đó là động lực để giúp các em cố gắng hơn nữa, học tập để xây dựng tương lai cho mình, cho gia đình và cho quê hương giáo xứ.
Sau phần khai giảng, cha quản xứ Gioan Baotixita đã chủ tế thánh lễ Chúa nhật XXII Thường Niên cầu bình an cho năm học mới. Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV, quý Ban giáo lý, quý thầy cô giáo lý viên, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh trong giáo xứ.
Trong tâm tình mục tử, cha xứ Gioan Baotixita bày tỏ niềm vui mừng về những thành quả mà giáo xứ đã đạt được trong năm vừa qua. Nhắn nhủ cùng các em học sinh trước thềm năm học mới, cha chủ tế nhấn mạnh việc các em phải biết cố gắng chăm ngoan học giỏi để cây đức Tin cắm rễ sâu và trổ sinh hoa trái; muốn vậy, nó cần được vun xới thường xuyên nhằm loại bỏ các cám dỗ đời thường... Ngài cũng không quên căn dặn quý phụ huynh phải biết quan tâm hơn nữa đến việc học của các em để tạo cho các em một môi trường giáo dục toàn diện, giáo lý cũng như văn hoá... Xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành trên quý thầy cô, đặc biệt là lòng nhiệt thành, hăng say để quý thầy cô luôn là sứ giả tiên phong đem niềm vui, tình yêu và bình an của Chúa Kitô đến cho những người được trao phó cho mình, như lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con, và con đã để cho Ngài quyến rũ.”

Tạ ơn Chúa đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ trong cả năm học qua, xin Ngài tiếp tục nâng đỡ các em trong năm học mới này, để các em biết hăng say học tập văn hóa và giáo lý, qua đó các em có thể góp phần mình vào công cuộc xây dựng Giáo hội và xã hội.
________________
Truyền thông Giáo xứ
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.