Giáo phận Vinh: Thánh lễ truyền chức Linh mục ngày 29/06/2023

Sáng ngày 29/06/2023, ngày lễ trọng mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, tại Quảng trường Trung tâm Mục vụ Giáo phận Vinh đã diễn ra Thánh lễ Truyền chức Linh mục cho 17 tiến chức thuộc khóa 14 của Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê và 2 tiến chức thuộc Tu đoàn Thừa Sai Các Thánh Tông Đồ (MSA).
Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long chủ tế Thánh lễ với sự hiện diện của khoảng 250 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Đồng tế với Đức cha Anphong còn có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, Đức ông Nguyễn Chí Thiết. Ngoài ra, còn có đông đảo quý thầy chủng sinh, tu sỹ nam nữ và bà con khắp nơi trong Giáo phận về tham dự và cầu nguyện cho quý tiến chức.

Quảng trường Tòa Giám mục hôm nay được trang hoàng rực rỡ để chào mừng sự kiện đặc biệt của Giáo phận: thêm 19 thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo. Không khí háo hức, vui mừng, phấn khởi thể hiện trên từng khuôn mặt của mỗi người tham dự mặc cho thời tiết khá gay gắt.

Vào lúc 6h00, đoàn rước nhập lễ được tiến hành từ Tòa Giám mục tiến về lễ đài Trung tâm Mục vụ, nơi diễn ra sự kiện trọng đại này. Lễ đài nổi bật hàng chữ: “Xin cho họ hiệp nhất nên một” (x. Ga 17,21-26).  Đây chính là câu khẩu hiệu và cũng là ý lực chính của Thánh lễ hôm nay.

Mở đầu thánh lễ, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Người đã đổ xuống trên Giáo phận thông qua việc trao tặng các ơn gọi dâng hiến. Ngài cũng gửi lời chúc mừng đến quý tiến chức và gia đình. Đồng thời, ngài cũng gửi lời chúc mừng đến Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, Cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Vinh, Đức ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, quý cha, quý thầy và những người nhận thánh Phêrô làm bổn mạng.

Nghi thức Phong chức Linh mục diễn ra trong không khí thiêng liêng, trang trọng. Linh mục GB. Nguyễn Kim Đồng, Giám đốc Tiền Chủng viện đã gọi tên quý tiến chức và giới thiệu xin ngài truyền chức linh mục cho các thầy.

Sau khi cha Giám đốc Tiền Chủng viện khẳng định, qua việc tham khảo ý kiến giáo dân và sự biểu quyết của các vị hữu trách, chứng nhận các phó tế này xứng đáng lãnh nhận chức linh mục, Đức cha đã thẩm vấn về tự do và lòng quyết tâm của các Phó tế.

Trong bài giảng của mình, Đức Giám mục Giáo phận đã đề cập đến hồng ân Thiên Chúa nơi thánh chức linh mục. Ngài cũng nhấn mạnh đặc tính phục vụ nơi thánh chức này. Đồng thời, ngài mời gọi các tiến chức sẵn sàng can đảm ra đi, dấn thân để phục vụ, làm chứng cho Chúa giữa nhân gian.

Ngay sau bài giảng là nghi thức phong chức linh mục. Những ai tham dự đều cảm nhận được một bầu khí trang trọng, linh thiêng nơi Quảng trường Trung tâm Mục vụ. Tất cả như hợp với tâm tình sốt mến của những tiến chức khi được Thiên Chúa trao ban tác vụ linh mục qua bàn tay của Đức Giám mục.
2023-07-01_Truyền chức Linh mục Giáo phận Vinh
Trước khi kết thúc thánh lễ, tân linh mục Phêrô Đinh Minh Hiền đã đại diện cho các tân chức bày tỏ lòng cảm ơn tới các đấng bản quyền Giáo phận, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ân thân nhân và cộng đoàn Dân Chúa đã nâng đỡ, đồng hành cùng với quý tân chức trên bước đường ơn gọi.

Với Thánh lễ Truyền chức Linh mục cho quý thầy phó tế thuộc Giáo phận Vinh, Linh mục đoàn hiện có 234 linh mục.
______________________
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.