Thánh lễ sáng thứ Bảy trong tuần Chầu – Mừng kính Đức Trinh Nữ Maria

Sáng thứ Bảy, ngày 24/10/2020, Giáo xứ Tân Vĩnh vinh hạnh được đón tiếp quý Cha trong và ngoài giáo hạt Can Lộc; cha chủ tế Phêrô Trần Đình Lai, quản hạt Nghĩa Yên; đồng tế với ngài có Cha quản xứ, quý Cha quê hương, quý Tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo Cộng đoàn dân Chúa.
Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 7h30, mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng về Đức Trinh Nữ Maria, xin Mẹ giúp đỡ, với Tràng Chuỗi Mân Côi chúng ta dâng lên cho Mẹ trong tháng này. Qua đó, Thiên Chúa sẽ tuôn đổ muôn Phúc lành xuống trên chúng ta. Đặc biệt, Ngài còn mời gọi mỗi người chúng ta hướng về miền Miền Trung đang tan tác, ai oán vì mưa lũ; cầu cho Giáo phận thân yêu chúng ta, nhiều nơi cũng đang bị thiên tai lũ lụt hoành hành và nhất là chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho những anh chị em đang gặp khổ đau.
Giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Lưu Ngọc Hùng, quản xứ Tam Đa, đã chia sẽ cho chúng ta những điểm then chốt về Hành trình đức Tin. Mở đầu bài giảng, ngài đã lấy hình ảnh của một vị Chân phước rất gần với thời đại chúng ta mà trong những ngày vừa qua, thế giới đang quan tâm rất nhiều, đó là Chân phước Carlo Acutis. Carlo sinh ngày 03/05/1991 tại London (Anh) nhưng lớn lên ở Milan (Ý) và qua đời ở tuổi 15, ngày 12/10/2006; Ngài là gương Chân phước mới của những Bạn Trẻ.
Chúng ta thử hỏi, với một cuộc đời ngắn ngủi như thế, Carlo đã làm gì cho đời? Đã đi qua cuộc hành trình đức Tin như thế nào, để trở thành một vị Chân phước và tương lai là một vị Thánh?

Carlo là một người đam mê máy tính và đã sử dụng kỹ năng am hiểu công nghệ của mình để xây dựng toàn bộ danh mục trang web về các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới. Dưới lăng kính của Giáo hội, nỗ lực của chàng trai trẻ chẳng khác nào một nhà truyền giáo thực sự: thông qua trang web của mình, nhà lập trình trẻ đã tìm được cách kết nối với càng nhiều người càng tốt, từ đó lan truyền đức Tin.

Carlo rất sùng kính và yêu mến Đức Mẹ. Cậu từng nói: "Đức Trinh Nữ Maria là người phụ nữ duy nhất trong cuộc đời tôi". Chân phước Carlo đã để lại một chứng từ sống động về con đường nên Thánh. Ngài đã hoàn tất cuộc hành trình đức Tin một cách xuất sắc. Từ cuộc hành trình của Chân phước gợi cho chúng ta nhớ đến cuộc hành trình đức Tin của Mẹ Maria và cuộc lữ hành đức Tin của mỗi người chúng ta.

Cuộc hành trình đức Tin của Mẹ Maria là bằng niềm tín thác, cậy trông vào Chúa, Mẹ đã hoàn tất cuộc hành trình đức Tin để trở thành Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại và là Nữ Vương trên các tầng trời. Cuộc lữ hành đức Tin của chúng ta là hành trình tiến về vương quốc của Thiên Chúa. Trên con đường về quê Trời, con đường đó xa vời vợi, nhưng chúng ta thật hạnh phúc vì có Mẹ đi cùng, như tâm tình của một bài Thánh ca chúng ta quen thuộc: “Trên con đường về quê mà có bóng Mẹ, con vững một niềm tin, vững niềm cậy trông...con vững một niềm tin, tiến lên bình an…”
Qua đó, cha cũng mời gọi mọi người, hãy xin Mẹ giúp chúng ta nhận biết sự hiện diện thật thân thiết của Mẹ trong cuộc đời chúng ta, để chúng ta hằng sống gắn bó với Mẹ trong cuộc hành trình đức Tin nơi dương thế. Nhờ vậy, chúng ta sẽ luôn tìm được ý nghĩa đích thực và bình an trong cuộc sống hiện tại và đầy tràn hy vọng sẽ được hưởng phúc Thiên Đàng cùng Mẹ trong cuộc sống đời đời.
Hy vọng qua thánh lễ, qua những giờ chầu Thánh Thể và qua Bí tích Hoà giải mà mỗi người Tín hữu lãnh nhận trong Tuần đền tạ này sẽ là nguồn sức sống giúp cộng đoàn thăng tiến trong đời sống đức Tin, trở thành chứng nhân Tin Mừng giữa xã hội hôm nay.

Truyền thông Giáo xứ Tân Vĩnh
__________________________
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.