Dòng Thừa Sai Thánh Tâm Comboni: Thông báo Tuyển sinh 2020

Kính thưa Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý Phụ Huynh và Các Bạn Trẻ rất thân mến.

Hằng năm, Dòng Thừa Sai Thánh Tâm Comboni tổ chức tuyển sinh với những thông tin và điều kiện như sau:

1. Tuổi & Trình độ Văn Hóa

– Là nam thanh niên Công giáo, có ý ngay lành, phù hợp với đời sống cộng đoàn và vui thích hoạt động tông đồ truyền giáo.

– Đầy đủ sức khoẻ về thể lý và tinh thần.

– Từ 18→25 tuổi: Đã Tốt nghiệp PTTH (xét tuyển vào Cao Đẳng / Đại học). Nhà Dòng đã có chương trình Đệ Tử và Nội Trú cho sinh viên tại Sài Gòn.

2. Thể Lệ Thi Tuyển

– Sau khi trúng tuyển sẽ được nhà Dòng hổ trợ học tập Tiếng anh ở Việt Nam 2 năm, sau đó sẽ được đi ra nước ngoài để tiếp tục học tập.
_________________________
Trụ sở chính của Dòng:
⇨ 80/66/70 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp (gần nhà thờ Bến Hải – Gò Vấp).
⇨ Điện thoại: 0703 294 827
⇨ Facebook: Ơn Gọi Comboni
⇨ Cha Bề trên tại Việt Nam – Linh mục Rôcô Bình Tô Lý (Fr. Rocco Bettoli).
_________________________
Dòng THỪA SAI THÁNH TÂM COMBONI (MCCJ)
1. Lược sử Dòng:

Thừa sai Thánh tâm Comboni là một Hội dòng truyền giáo cho muôn dân, được thành lập tại Verona vào ngày 1 tháng 6 năm 1867 bởi Thánh Daniel Comboni.
Dòng Thừa sai Thánh tâm Comboni là dòng quốc tế, Dòng đang hiện diện tại hơn 42 quốc gia trên bốn châu lục, châu Phi, châu Mỹ, châu Á và châu Âu.

Với hơn 3.500 linh mục, anh chị em và các giáo dân từ các nền văn hóa đa dạng, những người đã cống hiến cuộc sống của họ để theo gương của Chúa Giê-su và lý tưởng truyền giáo của Thánh Daniel Comboni.
Để rao giảng Tin Mừng cho mọi dân tộc, sống bên cạnh những người nghèo nhất, bị loại bỏ và thiệt thòi; thúc đẩy phẩm giá của mỗi con người, bảo vệ nhân quyền, thúc đẩy công bằng xã hội và môi trường, hòa bình và hòa giải.

2. Linh đạo Dòng:

Các linh mục và anh em truyền giáo của Comboni tin rằng sứ mệnh của Chúa Giê-su Cứu Thế ngày nay như 2000 năm trước, khi Chúa Giê-su nói với các môn đệ của Ngài: “Hãy đi khắp thế gian và rao giảng Tin mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mac 16,15). 
Chúng ta sống một cuộc đời thề nguyện và cống hiến bản thân để đem Tin Mừng cho những người nghèo nhất và bị bỏ rơi nhiều nhất ở bất cứ đâu, bất kể hoàn cảnh của họ có thảm khốc như thế nào.

Chúa Giê-su đã bênh vực cho người nghèo, ban phước cho họ, lắng nghe họ và yêu thương họ “thậm chí cho đến chết.” Chúng ta, như những người Truyền giáo Comboni cố gắng làm như vậy.

3. Dòng Thừa sai Thánh tâm Comboni tại Việt Nam:

Các Cha đang tìm kiếm các ơn gọi Linh mục và Sư huynh cho nhà dòng, đường hướng công việc chính của các tu sĩ là công việc Truyền giáo ở nước ngoài. Nhà dòng mời gọi các Nam sinh viên đang còn học Đại học, Cao Đẳng...hoặc đã Tốt nghiệp có mong muốn đi theo ơn kêu gọi làm tu sĩ Truyền Giáo.

4. Điều kiện tuyển chọn:

– Đầy đủ sức khoẻ về thể lý và tinh thần.

– Đã tốt nghiệp THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, hoặc các Nam sinh viên đang học năm cuối Đại học, Cao Đẳng...

– Sẵn sàng phục vụ tại các quốc gia khác.

– Có mong muốn đi theo ơn kêu gọi làm tu sĩ Truyền Giáo.

a. Với các bạn đã tốt nghiệp Đại học, Cao Đẳng:

– Sau khi được đào tạo về tu đức và được các Cha dạy tiếng Anh trong một thời gian, các bạn sẽ được sang Philipine để du học và tu học ( vào nhà tập...), sau khi học xong sẽ được cử đi truyền giáo ở các nước.

b. Các bạn đang còn học Đại học, Cao Đẳng:

– Vẫn tiếp tục học cho đến khi tốt nghiệp, trong thời gian đó các bạn sẽ có lịch học cùng các cha hàng tháng để tìm hiểu thêm về tu đức ...; Sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ được sắp xếp như trường hợp trên.

5. Các sinh hoạt:

– Cầu nguyện

– Học tập

– Lao động

– Thể thao

– Hoạt động tông đồ...

Cộng đoàn Comboni tại Việt Nam luôn mở rộng vòng tay đón nhận các bạn có chí hướng khám phá ơn gọi bản thân và khao khát sống đời tận hiến. Rất mong có nhiều bạn nam thiện chí tận hiến cho ơn gọi tu sĩ Truyền giáo, các bạn sẽ biết cụ thể thông tin hơn nữa khi liên lạc với Quý Cha cố vấn.

Chúng con xin chân thành cảm ơn!
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.