Ngày 13/5 – Đức Mẹ Fatima

Cách đây 106 năm trước (12 giờ ngày 13/05/1917 – 13/05/2023), trên ngọn cây sồi tại đồi Cova-da-Iria thuộc làng quê hẻo lánh Fatima, nước Bồ Đào Nha; Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ chăn cừu là Giaxinta, Phanxicô và Lucia. Kế đó, Mẹ còn hiện ra với ba trẻ thêm 5 lần nữa vào ngày 13 mỗi tháng đến tháng 10/1917.

Mẹ đã trao cho ba trẻ này sứ điệp (Giáo hội gọi đây là Sứ điệp Fatima) để cứu vớt nhân loại đang chìm ngập trong tội lỗi và chiến tranh. Sứ điệp đó là:

(1) Ăn năn đền tội cải thiện đời sống.
(2) Tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ.
(3) Siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Trọng tâm của sứ điệp Fatima, như chị Lucia đã cho biết rằng câu nói cuối cùng và cũng là lời kêu mời tha thiết của Đức Mẹ trong lần hiện ra thứ 6 ngày 13/10/1917 đã ghi sâu vào tâm khảm, đó là “Loài người đừng xúc phạm đến Thiên Chúa nữa, Người đã bị xúc phạm quá nhiều rồi”.

Trong lần hiện ra thứ nhất, ngày 13/05/1917, Đức Mẹ nhắn nhủ: “Chúng con hãy lần hạt Mân Côi hàng ngày, để cầu cho thế giới được chóng hòa bình và chiến tranh sớm chấm dứt”.

Mỗi dịp tháng Năm về, hay ta vẫn thường gọi là tháng Hoa, tháng Đức Mẹ, Giáo Hội mời gọi chúng ta hướng lòng về Mẹ Maria. Mẹ là đóa hoa vẹn toàn giữa muôn ngàn đóa hoa của trần gian. Mẹ là bông hoa huệ khiết tinh. Mẹ là đóa hoa hồng trìu mến. Mẹ là đóa hoa xanh hy vọng. Mẹ là đóa hoa tím thủy chung…

Tháng Hoa về nhắc nhở chúng ta học hỏi nơi Mẹ những hoa nhân đức tốt lành. Mỗi cuộc đời chúng ta là một loài hoa. Mỗi chúng ta là một sắc hoa tô điểm cho đời: hoa tình yêu, hoa hy sinh, hoa bác ái, hoa thuỷ chung, hoa dâng hiến...loài hoa nào cũng đẹp. Hương hoa nào cũng thơm.

🌸 Xin dâng lên Mẹ hoa màu Đỏ của tình yêu và hy sinh. Xin cho con biết mở rộng vòng tay và trái tim để phục vụ cho lợi ích chung giữa những rạn nứt, đổ vỡ chỉ vì sự thờ ơ và ích kỷ.

🌸 Xin dâng lên mẹ hoa màu Tím của sự thủy chung và trung thành. Xin cho con biết giữ trọn lời thề hứa yêu nhau để bảo vệ đời sống hôn nhân gia đình giữa những khó khăn thử thách đang đe dọa.

🌸 Xin dâng lên Mẹ hoa màu Vàng của niềm tin kiên vững. Xin cho con biết sống phó thác tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa như Mẹ giữa những sóng gió của trần gian.

🌸 Xin dâng lên Mẹ hoa màu Xanh của hy vọng. Xin cho con biết giữ ngọn lửa hy vọng để đốt cháy những thất vọng của phận người và lan tỏa ánh sáng hy vọng để chiếu sáng trần gian tối tăm.

🌸 Xin dâng lên Mẹ hoa màu Trắng của trinh khiết. Xin cho con biết giữ hồn xác thanh khiết trước những cám dỗ và ham muốn của xác thịt. Luôn giữa mình trong sạch để xứng đáng là đền thờ Chúa ngự.

🌸 Xin dâng lên Mẹ tất cả những cánh hoa muôn sắc màu của bao phận người khác: kẻ nghèo hèn cũng như người giàu có; kẻ đau buồn cũng như người vui tươi; kẻ cô đơn cũng như người hạnh phúc...Xin Mẹ đón nhận và gìn giữ mọi người.

Với tất cả tấm lòng thành, trong tháng Hoa này, hãy chạy đến bên Mẹ ngang qua lời kinh, qua tràng chuỗi Mân Côi, hay qua những đóa hoa lòng đơn sơ, chân thành nhưng đượm tình mến thương mà chúng ta trao ban cho trần gian và cho tha nhân cuộc đời của mình.

Lạy Mẹ Maria, lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa tại Fatima vẫn đang rất cần thiết cho xã hội và cho cuộc sống chúng con hiện nay. Xin cho chúng con biết khiêm tốn vâng lời và cùng nhau thực hiện sứ điệp Mẹ đã truyền dạy tại Fatima, để chiến tranh được chấm dứt, dịch bệnh sớm qua đi, thế giới được hòa bình và bình an. Xin cho mỗi chúng con luôn yêu thích và siêng năng lần hạt Mân Côi, để những lời kinh Mân Côi chúng con sốt sắng dâng lên Mẹ, trở thành lời cầu nguyện mang nhiều hiệu quả cần thiết cho phần rỗi chúng con. Amen!
Truyền thông Giáo xứ Tân Vĩnh
_______________________
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.