Thánh lễ phát phần thưởng Giáo lý và Văn hóa năm học 2018–2019

Kết thúc một năm học, với mục đích nhằm cổ võ tinh thần cũng như khuyến khích việc học hỏi giáo lý và văn hóa của các em, cha xứ và Hội đồng Mục vụ cùng Ban giáo lý xứ đã tổ chức chương trình phát thưởng cho các em có thành tích trong năm học vừa qua.
Lễ Tổng Kết bắt đầu vào lúc 19h30, ngày 28/07/2019, tham dự thánh lễ có cha Quản xứ Giuse Phạm Đình Trị, cha quê hương Phêrô Trần Tùng, quí Xơ, HĐMV giáo xứ, HĐMV giáo họ, ban Giáo lý xứ, quí Phụ huynh cùng đông đảo bà con giáo xứ và các em học sinh.

Trong tâm tình mục tử, cha xứ Giuse bày tỏ niềm vui mừng về những thành quả học tập của các em, và ngài cũng không quên nhắn nhủ các em phải biết cố gắng chăm ngoan học giỏi xứng đáng với sự quan tâm tình yêu thương của mọi người dành cho các em.
Thật khó có thể cầm được nước mắt cảm động khi chứng kiến các em học sinh rơi lệ nhưng môi vẫn nở nụ cười khi trên tay nhận những phần quà gói trọn tâm tình của giáo xứ. Những giọt nước mắt là sự báo đáp tình thương công ơn to lớn của cha mẹ, thầy cô và giáo xứ; những nụ cười là niềm vui mừng “chiến thắng” sau một năm vất vả đèn sách.
Để có được ngày vui hôm nay, đó là tấm lòng hảo tâm của cha xứ, quí Xơ, HĐMV giáo xứ, HĐMV giáo họ, ban Giáo lý xứ và mọi người trong việc chuẩn bị chu đáo các phần thưởng cho các em. Đặc biệt, cha quê hương - cha Phêrô Nguyễn Đoài, ngài hiện đang đi du học nhưng đã ủng hộ nhiều phần quà cho các em. Dù cha xa quê, nhưng lòng luôn hướng về, đặc biệt ngài luôn quan tâm đến việc học giáo lý cũng như văn hóa và học nghề của các em trong giáo xứ nhà. Những phần quà nhỏ gói trọn tâm tình của tất cả mọi người dành cho các em, đó là động lực để giúp các em cố gắng hơn nữa, học tập để xây dựng tương lai cho mình, cho gia đình và cho quê hương giáo xứ.
Năm học 2018–2019, giáo xứ Tân Vĩnh có 57 giáo lý viên, 612 em học sinh và được chia thành các khối, từ khối Sơ Cấp đến khối Vào Đời, các lớp theo chương trình Giáo lý của Giáo phận. Tại buổi lễ hôm nay không phải tất cả các em đều được nhận phần thưởng nhưng chắc chắn ai cũng nhận được những tâm tình quý báu của cha xứ, cha quê hương, giáo xứ, các giáo lý viên và các bậc phụ huynh gửi gắm.

Ước mong sao năm học Giáo lý mới được chất lượng hơn, hiệu quả hơn, nhằm nâng cao tinh thần đạo đức của các em cũng như của mọi người trong Giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn, thánh thiện hơn. Cánh tay yêu thương của Thiên Chúa sẽ luôn dang rộng để mỗi con người chúng ta có thể sà vào lòng Ngài bất cứ lúc nào vì "Thiên Chúa là Tình yêu, ai ở trong tình yêu của Ngài thì sẽ nhìn thấy Thiên Chúa".
Truyền thông Giáo xứ Tân Vĩnh
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.