Đức cha Phaolô dâng Thánh lễ Giao thừa 2019 tại Giáo xứ Tân Vĩnh

Sau hơn tám năm với truyền thống đến với những giáo xứ có tên gọi bắt đầu bằng chữ Xuân, năm nay với hồng ân thiết lập giáo phận mới, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục tiên khởi của Tân giáo phận Hà Tĩnh, đã chọn đến với những giáo xứ có tên gọi bắt đầu bằng chữ Tân. Giáo xứ Tân Vĩnh may mắn là giáo xứ khởi đầu cho truyền thống tốt đẹp này.
Vào tối ngày 04/2/2019, tức là tối 30 Tết, cộng đoàn giáo xứ Tân Vĩnh vui mừng chào đón Đức cha Phaolô đến hiệp dâng Thánh Lễ Giao Thừa, đồng thời cũng là thánh lễ truyền thống của quý Chủng sinh, Tu sĩ, Sinh viên trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha quản xứ Giuse Phạm Đình Trị cùng quý Cha quê hương.
Chia sẻ trong thánh lễ, được gợi hứng từ Bài giảng trên núi (Mt 5,1-10), Đức Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy mặc lấy những tâm tình mà Đức Giêsu kêu mời để trở nên chứng tá của Chúa trong đời sống hàng ngày. Từ những mối phúc mà Chúa Giêsu đã truyền, trong những giây phút ngắn ngủi còn lại của năm cũ, Đức Cha Phaolô mong muốn mọi người hãy chôn sâu những thất bại, những khổ đau, những giận hờn, những chia rẽ cho năm cũ để cùng nhau hân hoan bước vào một năm mới với một niềm tin Kitô giáo, với sự quảng đại, với lòng nhiệt thành và lòng thương xót của Chúa. 

Trong giây phút linh thiêng, trong thời khắc đất trời giao duyên, với truyền thống tốt đẹp của dân tộc mọi người luôn dành những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho nhau, Đức Cha Phaolô cũng đã có những lời cầu chúc chân thành nhất đến với cộng đoàn giáo xứ. 
Ngài nói: “Tôi cầu chúc cho mọi người luôn vừa đủ hạnh phúc để giữ tâm hồn được ngọt ngào, vừa đủ thử thách để luôn kiên nhẫn, vừa đủ hy vọng để làm cho ta được hạnh phúc, vừa đủ thất bại để chúng ta mãi mãi khiêm nhường và ý thức thân phận mỏng dòn của mình… và cuối cùng, nguyện xin Thiên Chúa luôn tươi nét mặt ban phúc lành cho anh chị em, xin Người cho anh chị em vững mạnh trong đức Tin và thịnh đạt trong đời sống”.
Kết thúc thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ đã bày tỏ những tâm trình tri ân và chúc tết tới Đức Cha Phaolô. Trong lời đáp từ của mình, Đức Cha Phaolô cũng đã gửi lời chúc tết tới Cha quản xứ, quý Cha quê hương và cộng đoàn giáo xứ. Ngài cũng kêu mời mọi người cầu nguyện cho Ngài và cho giáo phận mới, đồng thời, Ngài cũng mong muốn mọi người hiệp nhất chung tay để cùng nhau xây dựng giáo phận mới ngày càng phát triển và thăng tiến hơn về mọi mặt.
Paul. Hạnh - WGPHT
_____________________________
Thánh lễ Giao thừa tại Tân Vĩnh
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.