Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Tân Vĩnh 2017

Thời gian đang trôi dần vào những ngày cuối của tháng 8, khi mà những chùm phượng vĩ chỉ còn thưa thớt trên cây, báo hiệu kỳ nghỉ hè sắp hết, một năm học mới đang đến gần, các em học sinh giáo xứ Tân Vĩnh thật vui sướng và hạnh phúc vì được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Từ đây, các em sẽ kết thúc giáo lý khai tâm và trở thành tín hữu trưởng thành, Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi các em thành con người mới.
Vào lúc 19h30, ngày 22/8/2017, tại giáo xứ Tân Vĩnh, 167 em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua bàn tay ưu ái của Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có quý cha trong giáo hạt Can Lộc, cha quản xứ Giuse Phạm Đình Trị, các cha quê hương, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.
Thánh lễ Thêm sức của giáo xứ Tân Vĩnh được diễn ra trong một bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, nhiều băng rôn, cờ, hoa được trang trí hòa với những bộ trang phục sơ mi đẹp đẽ, cùng những khăn quàng màu đỏ và đeo những bảng tên Thánh trên áo của các em. Với những trang phục ấy, các em muốn thể hiện lòng quyết tâm, mạnh mẽ thi hành lệnh truyền của Chúa Kitô một cách xác tín hơn là: “Các con hãy làm chứng cho Thầy”.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô đã quảng diễn cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về Thiên Chúa Ngôi Ba. Ngài cũng mời gọi các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, hãy làm chứng cho Chúa Giêsu và cùng với Chúa Giêsu mang ơn Cứu độ đến cho mọi người với sức mạnh của Chúa Thánh Thần.
Cuối thánh lễ, một em đại diện đã nói lên lời tri ân sâu sắc tới Đức cha, quý cha, quý thầy cô và cha mẹ đã tận tình giúp đỡ, chuẩn bị tốt tâm hồn, để các em được lãnh nhận hồng ân Thánh Linh trong ngày hôm nay. 

Lạy Chúa Thánh Thần, hôm nay giáo xứ chúng con được tràn ngập hồng ân Thánh Linh. Xin Ngài hãy đến như ngọn lửa hồng chiếu sáng đời chúng con, để chúng con không còn đồng lõa với tối tăm, nhưng mang trong tim một ước mơ nóng bỏng, đó là làm cho vũ trụ này rực sáng tình yêu. Xin Ngài hãy đến như dòng nước chảy vào đời con, để cuốn trôi đi mọi nhơ uế, tưới mát những mảnh đất tâm hồn khô cằn, cứng cỏi và làm bật dậy những mầm xanh sự sống nơi chúng con.
Pet. Duy LượngWGPV
_____________________________
gx. Tân Vĩnh
Hình ảnh chủ đề của Colonel. Được tạo bởi Blogger.